Thứ Tư, 17 tháng 9, 2014

Nguyên nhân phải thay màn hình LG G Flex F340 có thể bạn chưa biết.

Filled under:

Bài viết phân tích nguyên nhân lỗi màn hình LG G Flex F340/ D950/ D958/ D959/ LS955 và cách phòng tránh để giảm thiểu dủi do phải thay màn hình cho LG G Flex F340.

Thay vì sử dụng màn hình lớn chạy theo xu hướng hiện nay của các nhà sản xuất smartphone thì LG đã cho ra mắt sản phẩm điện thoại LG G Flex khá độc đáo, đột phá với màn hình cong và pin cong. Đây được coi là một sản phẩm “độc nhất vô nhị” trên thị trường hiện nay và đang được rất nhiều bạn trẻ đam mê công nghệ để mắt tới.

Theo như LG đã giới thiệu và kèm them những thí nghiệm khiến không ít người phải kinh ngạc vì khả năng đàn hồi của nó khi LG G Flex có thể chịu đựng được áp lực 400 N ( tương đương với vật nặng 40kg đè lên ). Tất nhiên nhiều bạn sẽ nghĩ đến chuyện sẽ không phải bận tâm đến việc thay màn hình hay thay mặt kính, mặt cảm ứng … vì sự hư tổn là không có.


Tuy nhiên trên thực tế, thời gian vừa qua Trường Giang Mobile đã sửa chữa không ít máy LG G Flex trên toàn bộ hệ thống tại các tỉnh thành như Hà NộiTuyên QuangNinh BìnhNam ĐịnhNghệ AnHải PhòngThái BìnhSơn La thì phần lớn  đều thay màn hình LG G flex là chính, ngoài ra thay mặt kính hoặc thay màn hình cảm ứng LG G Flex cũng khá nhiều.

Theo phân tích của đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi thì lý do chính là do Màn hình LG G Flex thiết kế cong nên điện thoại sẽ luôn phải gánh chịu những lực ép ( ngay cả khi để trong túi quần ) và khi bị đè ép bởi một lực lớn thì bộ phận bị ảnh hưởng nhiều nhất đó chính mặt kính và mặt cảm ứng của điện thoại.

Mặt kính LG G Flex sẽ là bô phận bị ảnh hưởng đầu tiên và cũng là lớn nhất vì đây là phần tiếp xúc bên ngoài. Trong quá trình đàn hồi mặt kính sẽ có ma sát với mặt tiếp xúc nên khả năng hư tổn ở 2 đầu là rất lớn.

Việc đàn hồi nhiều sẽ khiến vùng giữa của mặt kính bị chai mòn ( giống như chúng ta muốn bẻ gãy một vật gì đó đều gập đi gập lại nó tại 1 điểm )

Sự co giản không đều giữa các bộ phần sẽ khiến cho màn hình cảm ứng của LG G Flex rất dễ bị nhiễu, loạn và nhòe màu thậm chí là có thể mất cảm ứng.

Nói chung với những sản phẩm màn hình cong như LG G Flex hay Samsung Galaxy Roud các bạn nên cẩn thẩn khi sử dụng đặc biệt là hạn chế các tác động lực lên màn hình. Đừng quá tin tưởng vào giới thiệu và những đoạn video thử nghiệm.

Vì tính “độc” của nó nên các linh kiện cũng như màn hình, mặt kính hay màn cảm ứng để thay mới của LG G Flex đang khá là khan hiếm, không phải đâu cũng có. Duy nhất ở Hà Nội chỉ có tại Trường Giang Mobile địa chỉ 196 Phố Vọng với đầy đủ các chủng loại màn hình LG G Flex như F340 / D950 / D958 / D959 / LS955 cùng đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp đảm bảo chỉ cần đợi 40 phút bạn có thể lấy ngay.

 

Ngoài ra để được tư bấn bạn có thể liên hệ những địa chỉ sau để được hỗ trợ một cách nhanh nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét